Vừa qua, Khoa Quốc tế – Đại học Huế (HUIS) phối hợp với Khoa Báo chí – Truyền thông, Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế tổ chức chuỗi talkshow về chủ đề Truyền thông và Báo chí. Người tham dự talkshow được thảo luận và đối thoại trực tiếp với các chuyên gia
Ngành truyền thông đang phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến mọi mặt của xã hội trong thời đại số này. Đặc biệt, các tổ chức, doanh nghiệp càng phải nhanh nhạy chú ý đến truyền thông nếu muốn mở rộng sức ảnh hưởng của mình và không bị tụt lại đằng sau. Do đó, việc tìm hiểu, áp dụng được các xu hướng mới trong truyền thông là vô cùng cần thiết. Làm thế nào tận dụng tối đa các nền tảng số, kết hợp với các phương tiện truyền thống (hybridization)? Làm thế nào quốc tế hoá (internationalization) và sử dụng thuật toán (algorithmization) trong truyền thông?
Diễn giả: Giáo sư Martin Loeffelholz: Chủ tịch Nghiên cứu Truyền thông tại Trường Đại học Kỹ thuật Ilmenau, CHLB Đức, Trưởng Nhóm Nghiên cứu Truyền thông Khủng hoảng Quốc tế, với hơn 300 ấn phẩm khoa học, trong đó có 18 quyển sách chủ yếu về báo chí, truyền thông, giao tiếp trong tổ chức và các vấn đề liên văn hoá và quốc tế.
Chuyên gia Lê Ngọc Sơn: nổi tiếng trong giới truyền thông, doanh thương ở Đức và cả châu Âu. Anh là nhà sáng lập và điều hành Mạng lưới Chuyên gia từ Đức về Xử lý Khủng hoảng – Berlin Crisis Solutions (BCS), người đã giúp hàng triệu khẩu trang vào châu Âu trong đợt dịch Covid 2020. Nhờ uy tín chuyên môn, anh Sơn được mời về Việt Nam xử lý nhiều vụ khủng hoảng lớn, tiêu biểu là vụ kiện tụng giữa hai vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ & Lê Hoàng Diệp Thảo – tập đoàn cà phê Trung Nguyên, hay khủng hoảng Codotel ở dự án Cocobay Đà Nẵng năm 2019.
Buổi trò chuyện dành cho tất cả những cá nhân tổ chức, đặc biệt là nhà nghiên cứu, sinh viên muốn học hỏi về mảng truyền thông. Talkshow hội tụ các chuyên gia đầu ngành truyền thông từ CHLB Đức và Việt Nam với những chủ đề “nóng” hiện nay.